วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มือถือ Nokia Lumia 800


เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหู หรือเคยได้ยินชื่อมาบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนใหม่ของโนเกีย ที่ได้จับมือร่วมกับไมโครซอฟท์ในนามซับแบรนด์ Lumia ซึ่งความน่าสนใจของชื่อ Lumia ไม่ได้อยู่ที่สมาร์ทโฟนตระกูลนี้มีความโดดเด่นตัวเครื่อง และการใช้งานเท่านั้น แต่กลับมีเรื่องของการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จะรุ่งหรือจะรอดอีกด้วย      
       สำหรับสมาร์ทโฟนที่จะเป็นพระเอกในการรีวิวครั้งนี้คือ Lumia 800 สมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ แม้ว่ารูปลักษณ์ของมันอาจจะดูคล้ายกับ Nokia N9 ที่เคยเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว แต่ทว่าวัสดุในการประกอบกลับแลดูสวยงามกว่า N9 ด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ก็มีการปรับปรุงและแตกต่างกว่าเดิม จึงทำให้ Lumia 800 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว
      

 
       ด้านหน้า - หน้าจอขนาด 3.7 นิ้ว ด้านบนสุดเป็นลำโพงสนทนา ถัดลงมาเป็นโลโก้ Nokia ล่างสุดมีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มแบบ Capacity โดยปุ่มแรกเป็นเมนู Back (หากกดค้างจะเป็นมัลติแทสกิง) ตรงกลางปุ่มวินโดวส์ ที่เปรียบเสมือนปุ่ม Home และปุ่มค้นหา (ค้นหาผ่าน Bing)

ด้านซ้าย - โล่ง ไม่มีอะไร


    ด้านขวา - มีปุ่ม 4 ปุ่ม เริ่มจาก 2 ปุ่มด้านบนสุด เป็นปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ถัดมาเป็นปุ่มเปิด/ปิดหน้าจอ และปุ่มสุดท้ายเป็นปุ่มชัตเตอร์ ซึ่งจะเป็นเมนูลัดในการเข้าแอปพลิเคชันถ่ายภาพ

   ด้านล่าง - ลำโพงเครื่อง


      
       

ด้านบน - จะมีเป็นช่อง 2 ช่อง ช่องแรกเป็นช่องสำหรับชาร์จเครื่อง รวมไปถึงการโอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ส่วนช่องที่ 2 จะเป็นช่องใส่ไมโครซิม นอกจากนี้มีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน
 
 

  ด้านหลัง - มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์ CarlZeiss ดูอัลแฟลช
      

      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น